Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

Dễ dàng sở hữu căn hộ tại thời điểm hiện tại

An cư - lạc nghiệp là câu mà ông bà ta vẫn luôn nói. 

Cần tạo dựng những nền tảng căn bản để phát triển - cũng như việc bạn xây nhà trên đá thay vì trên cát vậy.


Nếu ai đã từng và đang sinh sống và làm việc tại những khu đô thị lớn như thành phố Hồ Chí Minh mới thấm thía câu nói này. Hơn 70% người lao động ở TP. HCM là từ các tỉnh thành khác tới, mọi người tới đây để tìm kiếm cho mình một cơ hội mới, một môi trường mới. Tuy nhiên, phần lớn trong số này lại chưa kiếm được một nơi an cư đích thực cho mình.

Mấy ai mua nổi nhà ở thành phố? Nếu so sánh đồng lương với giá nhà như hiện tại, chắc có nằm mơ cũng chưa thấy nổi. 

Có mấy anh nói vui: "muốn mua nhà ở TP chắc phải...ăn cướp" 

Nhưng với tình hình nhà đất hiện tại, mọi thứ đang mang lại những sự chuyển biến tích cực cho những người có nhu cầu nhà ở thực sự. 

Thứ nhất, giá bất động sản theo các chuyên gia đầu ngành, thì đang ở mức đáy. Thị trường bất động sản vẫn đang chờ cơ hội hồi phục và giá thì vẫn đang ở mức thấp nhất tình từ năm 1999. Có những nơi giá chỉ từ 1,5 tr - 2 triệu /m2 đất nền như Củ Chi, Hóc Môn, Tân Phú,...mà vẫn ế. Nếu ai chịu khó đi xa một chút có thể sở hữu ngay một miếng đất nền 50 - 60 m2 với giá chỉ tầm dưới 200 triệu.

Thứ hai, chính phủ đang bơm vào bất động sản những gói cứu trợ khẩn cấp, nhằm khôi phục lại thị trường này và đối tượng chính của gói hỗ trợ này là người mua nhà. Chính những người có nhu cầu ở thật sự đang là con bài chiến lược giúp phá tảng băng bất động sản. Điển hình là gói 30,000 tỷ đang giải ngân rất mạnh mẽ 10 - 15% đã được giải ngân. Người mua nhà chỉ cần trả 30 - 40% giá trị căn nhà là đã được nhận nhà để ở. 
de dang so huu can ho Sunview Town
Bất động sản vẫn đang là kênh đầu tư được ưu chuộng nhất

Thứ ba, kênh đầu tư vào bất động sản vẫn đang là kênh đầu tư được nhiều người chọn nhất nếu so sánh với đầu tư vàng, ngoại tệ, ngân hàng và cổ phiểu. Vì ít nhất, bất động sản còn có...chút đỉnh cơ hội sinh lời. Đầu tư vào vàng là không khả thi, vì giá vàng liên tục đi xuống trong vòng 2 năm trở lại đây. Ngân hàng thì lãi xuất 6 - 7% / năm, chưa bằng tỷ lệ lạm phát, coi như lỗ. Cổ phiếu - chứng khoán thì cần kiến thức sâu rộng,...

Đón đầu được tâm lý này, hàng loạt các dự án liên kết với gói vay 30,000 tỷ đã được đông đảo người mua nhà đón nhận. Những căn hộ giá dưới 15 triệu / m2 đang là tâm điểm cho thị trường bất động sản. Vẫn như những câu hay quảng cáo "không thể rẻ hơn" xin thưa đúng là như vậy. 

Với giá chỉ tầm khoảng 700 - 800 triệu, người mua nhà đã sở hữu ngay được một căn hộ cách trung tâm thành phố chưa tới 20 phút. Chỉ cần phải trả trước cho chủ đầu tư 250 triệu là có thể nhận nhà, phần còn lại sẽ được giải ngân từ gói 30,000 tỷ lãi xuất chỉ 5% / năm ~ 0.4% / tháng. 

Dự án điển hình cho hình thức này là Căn hộ Cao cấp Sunview Town. Căn hộ đang cháy hàng với hơn 250 căn đã bán sạch trong chỉ 4 tháng. Hiện chỉ những khách hàng đã đặt chỗ mới có cơ hội mua vào đợt cuối cùng, còn khoảng 70 căn, hơn 50 khách hàng đã đặt chỗ. Đây thực sự là cơ hội cho người mua nhà vì phương thức thanh toán linh hoạt cũng như vị trí đắc địa của dự án. 

Nếu bạn quan tâm vui lòng xem thêm tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét