Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

Đất nền & căn hộ, đâu là hướng đầu tư cho tương lai?

Trong suy nghĩ của đa phần người dân Việt Nam, đất nền mới là nơi an cư đúng nghĩa, và căn hộ thì chỉ là đi nhà thuê, chỉ là ở một nơi không lâu dài,....

Đất nền trung tâm thành phố đang phải cạnh tranh với những căn hộ giá rẻ

Theo nhiều chuyên gia bất động sản, vào thời điểm hiện tại. Nhà đầu tư vào đất nền...chết nhiều hơn đầu tư vào căn hộ. Những khách hàng mua đất nền để đầu tư cách đây 5 - 10 năm về trước thì có xu hướng chọn những khu đất nền ở vùng ven TP. Hồ Chí Minh, thậm chí là các tỉnh lân cận, vì một lý do là quá tin tưởng vào sự phát triển của những khu công nghiệp như những công ty môi giới bất động sản vẽ ra. 

Người mua nhà ở thực đang có xu hướng chọn căn hộ giá rẻ

Có thể những nhà đầu tư đất nền vào thời điểm đó đã có thể sinh lợi nếu không có đợt khoảng kinh tế năm 2008. Hàng trăm ngàn công ty nước ngoài phá sản, rất nhiều công ty đã rút khỏi những dự án lớn trong những khu công nghiệp vì ản hưởng của khủng hoảng kinh tế. Như một hệ quả tất yếu, hàng trăm ngàn héc-ta đất dự án khu công nghiệp bị bỏ hoang và khu vực dân cư lân cận cũng...chẳng ma nào vào ở. 

Có người thì mới có xây dựng, mới có dịch vụ. Thành ra, rất nhiều khách hàng đang "kẹt" trong những dự án khu vực vùng ven như vậy. "bán thì lỗ, mà đợi thì không biết đợi đến bao giờ" chị Phương người đã mua một dự án tại KCN Bình Dương chia sẻ. Đó cũng là tâm lý chung của hầu hết các khách hàng tại khu vực này. 

Trái với bộ mặt ảm đạm của đất nền dự án, những căn hộ thương mại đã có giá lên vùn vụt chỉ trong một thời gian ngắn. Giá chung cư An Phú, phường An Phú, quận 2, đã có giá cao hơn gấp đôi từ 11 triệu lên đến 25 triệu chỉ trong vòng 2 năm. Tương tự như vậy, giá chung cư Hà Đô đã đội lên gần 10 triệu/m2 chỉ trong vài tháng trước và sau thời gian bàn giao nhà. 


"Hầu hết các chung cư đều không xuống giá" ông Lương Trí Thìn TGĐ Đất Xanh nhận định. 

Trong thời gian tới, với những nhu cầu thực về nhà ở, căn hộ dường như vẫn đáp ứng được những nhu cầu thực về nhà ở đối với người dân thành phố. Không quá xa trung tâm TP và giá cả hợp lý, là hai yếu tố đang được các nhà đầu tư tính đến. Trên thực tế, căn hộ có vẻ đáp ứng hai nhu cầu này tốt hơn những khu đất nền nội ô. Đầu tiên là về giá đất, chi phí xây dựng,...nếu tính ra một 1 m2 có giá khoảng thấp nhất là 20 triệu / m2. Trong khi đó, giá căn hộ thấp nhấp chỉ khoảng 10 triệu / m2. 

"Yếu tố quan trọng duy nhất của kinh doanh bất động sản là vị trí, vị trí và vị trí" 


Hoàng Ân


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét