Chủ Nhật, 15 tháng 6, 2014

Kiểm tra việc giải ngân gói 30,000 tỷ & giải quyết những vướng mắc

Bộ Xây dựng cho biết, sắp tới Bộ phối hợp với Ngân hàng Nhà nước thành lập đoàn đi kiểm tra việc giải ngân gói tín dụng hỗ trợ nhà ở 30.000 tỷ nhằm tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy việc giải ngân.

Gói vay 30,000 tỷ đang mang lại những ưu đãi về thanh toán đến người mua nhà

Giải pháp quan trọng hiện nay đó là các địa phương phải vào cuộc quyết liệt hơn, tháo gỡ các thủ tục, vướng mắc, đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư, phê duyệt các dự án nhà ở xã hội, cho phép chuyển đổi hoặc điều chỉnh cơ cấu các dự án nhà ở thương mại theo đề xuất của chủ đầu tư để góp phần tăng nguồn cung về nhà ở xã hội, đặc biệt là tại các địa bàn trọng điểm như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương...

Ngân hàng Nhà nước tăng cường kiểm tra, hướng dẫn và có quy trình thống nhất để các ngân hàng thương mại nhà nước được giao nhiệm vụ, đẩy mạnh hơn nữa việc giải ngân cho cả dự án và người dân.

Hiện, Chính phủ cũng đã giao Bộ Xây dựng xây dựng cơ chế tài chính lâu dài cho người thu nhập thấp vay mua, thuê mua nhà xã hội.

Việc giải ngân gói 30,000 tỷ diễn ra tương đối mạnh mẽ so với năm 2014 tuy nhiên hiện tại vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu vay vốn của người mua nhà với thu nhập thấp. Đang có những kiến nghị nhằm kéo dài thời gian trả nợ từ 10 năm lên 15 đến 20 năm, như vậy những người có thu nhập từ 5 - 10 triệu tháng sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận nguồn vay này. 

Block A2 khu căn hộ ven sông Sunview Town đang bắt đầu nhận đặt chỗ từ khách hàng

Có một vài dự án đang triển khai gói vay 30,000 tỷ rất mạnh mẽ, điển hình là dự án Sunview Town Thủ Đức & dream Home quận Gò Vấp. Hầu hết những căn hộ nằm trong diện được vay đều được bán hết. Khu Sunview Town đang triển khai block tiếp theo với 90% tổng số căn hộ được vay gói hỗ trợ 30,000 tỷ. Khách hàng quan tâm có thể đặt chỗ ngay bay giờ để chọn những căn phù hợp nhất. 

Hoàng Ân NVKD Đất Xanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét