Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Câu chuyện mua chung cư ở Hà Nội & những thực tế ở TP. HCM

Chung cư giá rẻ: Có rẻ thật không?


Những dự án chung cư giá rẻ có giá trên dưới 1 tỷ đồng đang là tâm điểm của thị trường BĐS Hà Nội trong nửa đầu năm 2014.
Có thể kể đến những cái tên khá nổi như VP6 Linh Đàm (Hoàng Mai) có giá bán từ 13 - 15,5 triệu đồng/m2 (VAT); Kim Văn - Kim Lũ  (Hoàng Mai) giá từ 11-14,5 triệu đồng/m2 (VAT); chung cư Viện 103 Văn Quán (Hà Đông) được rao bán với giá 13,9 - 14,8 triệu đồng/m2 (gồm VAT, nội thất); CT2B - HHB (KĐT Tân Tây Đô, Hoài Đức) có giá 12,5 triệu đồng/m2 (bao gồm VAT, nội thất); chung cư Victoria (Văn Phú, Hà Đông) 15-16,5 triệu đồng/m2....

Những dự án chung cư giá rẻ hút khách không chỉ vì có mức giá phù hợp với thu nhập của người dân mà sản phẩm tại các dự án này còn nằm trong chương trình được vay vốn ưu đãi lãi suất 5%/năm trong gói hỗ trợ nhà ở 30.000 tỷ đồng. Vì vậy, khách hàng càng có thêm động lực để tiếp cận, tìm mua.

Tuy nhiên, người mua không dễ tiếp cận được những sản phẩm này với giá gốc mà phải chấp nhận giá chênh lên đến 2-3 triệu đồng/m2, thậm chí là cả trăm triệu đồng/căn. 

Điển hình như VP6 Linh Đàm được rao bán với giá từ 13 - 15,5 triệu đồng/m2 (gồm VAT) nhưng khi muốn mua khách hàng phải trả thêm 200-400 triệu đồng/căn. Dự án 136 Hồ Tùng Mậu mở bán cuối tháng 3/2014 với giá niêm yết trên dưới 15 triệu đồng/m2, nhưng khách hàng phải mua với mức chênh phổ biến từ 2-2,5 triệu đồng/m2. Các căn hộ CT1 – CT2 Trung Văn, chung cư Victoria thì người mua cuối đều phải bỏ thêm khoảng từ 30-200 triệu đồng mỗi căn.


Việc người mua đang phải bỏ thêm một khoản tiền chênh không nhỏ là thực tế đang diễn ra khá phổ biến ở một số dự án chung cư có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng/căn, nhất là các dự án có tiến độ tốt, chuẩn bị bàn giao nhà.
Ông Lê Minh Dũng, Giám đốc CBRE Vietnam cho rằng: "Câu chuyện tiền chênh trên thị trường BĐS có thể nhìn nhận qua 2 khía cạnh. Thứ nhất là nguồn cầu nhiều nhưng cung không đủ, thứ hai là thủ pháp của giới đầu cơ trên thị trường. Vì vậy người mua nhà cần có sự cẩn trọng và nghiên cứu kỹ".

Còn theo tiết lộ của Giám đốc một sàn giao dịch tại Hà Nội thì căn hộ bây giờ cứ phải có tí tiền chênh mới dễ bán. Cùng một dự căn hộ, nhưng nếu đưa ra giá gốc có khi chẳng có khách hỏi mua, nhưng cứ có thêm tiền chênh, dự án lại thu hút được nhiều khách hàng quan tâm. Bên cạnh đó, chiêu hù dọa khách hàng là thị trường đang khan hàng, những dự án có giá chênh là những dự án đang hiếm hàng không mua ngay sẽ lỡ là chiêu trò được áp dụng rất phổ biến trong giới “cò” đất thời gian gần đây. 

_______________

Trong khi đó, thị trường bất sản TP. HCM có vẻ đang được ưu đãi hơn rất nhiều từ phía các chủ đầu tư. Những căn hộ nằm khoảng từ 12 triệu / m2 đến dưới 15 triệu / m2 đang có nhiều trên thị trường và người mua nhà hoàn toàn có cơ hội mua căn hộ với giá gốc từ chủ đầu tư mà không phải chịu bất cứ khoản chi phí nào khác. 

Bên cạnh đó, hầu hết những căn hộ thuộc dạng này đều được vay gói 30,000 tỷ với lãi xuất ưu đãi từ chính phủ. 

Sunview Town là căn hộ duy nhất khu đông TP. HCM được vay gói 30,000 tỷ

Điển hình của những căn hộ dạng này có thể kể đến khu căn hộ phức hợp Sunview Town do tập đoàn Đất Xanh làm chủ đầu tư. Khách hàng mua Sunview Town có thể liên hệ trực tiếp đến những NVKD của Đất Xanh để được tư vấn trực tiếp tại hội sở chính 27 Đinh Bộ Lĩnh để có được những thông tin chính xác nhất từ chủ đầu tư Đất Xanh về dự án Sunview Town.

Hoàng Ân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét